Hũ măng muối  ở Đắk Glong - ấm lòng người dân vùng dịch

Trong những ngày qua, cùng với cả nước, người dân và các cấp chính quyền huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về đồng bào miền Nam. Chương trình Hũ măng muối mang nặng ân tình của quân - dân huyện Đắk Glong sẽ sớm được chuyển đến người dân đang gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Tranh thủ chăm bón cho rẫy cà phê về, dù đã muộn, song những cô chú nông dân tại xã Quảng Khê vẫn dành thời gian tham gia muối măng gửi tặng đồng bào vùng dịch nơi miền Nam ân tình. Mỗi người một công việc, người đi bẻ măng, người hái ớt, kẻ xin hủ về để muối măng... Được xem là khởi đầu cho việc này là nhóm người dân ở xã Quảng Khê, huyện Đắk Glong.


Những cô chú nông dân tại xã Quảng Khê tham gia muối măng gửi tặng đồng bào
vùng dịch  miền Nam. 

Cô Thanh Lâm, Trưởng nhóm Thiện nguyện Thanh Lâm tâm sự: “Từ lời kêu gọi của gia đình tôi, bà con nhân dân ở xã đã đến ủng hộ lương thực, thực phẩm và cùng nhau muối măng. Người góp công, người góp của. Hơn 50 người nhiệt tình sắp xếp công việc gia đình đến nhà tôi để chung tay muối măng. Nhưng muối mãi không hết bởi chưa kịp cạn nguyên liệu thì đã được người dân xung quanh chở tới góp thêm. Trong 3 ngày, chúng tôi muối được hơn 2.000 hũ măng chua. Măng muối xong sẽ được đóng gói cẩn thận rồi đưa lên các xe chở hàng cứu trợ của huyện đi hỗ trợ cho người dân vùng dịch”.
“Thật sự quá xúc động vì sự đoàn kết, chung tay của bà con trong thôn, xã hướng về người dân miền Nam đang gồng mình chống dịch. Nhìn mọi người tất bật, tự giác, tay làm, miệng nói mà thấy ấm lòng quá”, cô Thanh Lâm chia sẻ thêm.


Anh Trương Đình Linh (áo đỏ) và cô Thanh Lâm (áo vàng) – cùng tham gia muối măng. 

Hoạt động muối măng giúp đỡ người dân vùng dịch vẫn thu hút đông đảo người dân trong vùng tham gia. Anh Trương Đình Linh – Đội trưởng Đội QLHC – Công an huyện Đắk Glong cho biết: “Số măng muối này được sự tham gia của đông đảo bà con trong xã. Cùng với hoạt động muối măng, Đoàn thanh niên Công an huyện Đắk Glong đang kêu gọi quyên góp rau củ quả… Sau khi muối măng xong, Đoàn thanh niên Công an huyện sẽ gởi đến trực tiếp cho bà con vùng dịch thông qua những "Chuyến xe 0 đồng". Mong rằng đồng bào miền Nam luôn mạnh mẽ để vượt qua khó khăn. Chúng tôi sẽ là hậu phương để hỗ trợ đồng bào vượt qua và chiến thắng dịch bệnh”.
Có thể nói, cùng với phong trào quyên góp vật chất (lương thực, nhu yếu phẩm) tiền mặt, chương trình muối măng gửi tặng người dân vùng dịch miền Nam đã lan tỏa trong cộng đồng, thể hiện tinh thần “thương người như thể thương thân”, “lá lành đùm lá rách” của người dân xã Quảng Khê, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông.  
Lê Duy

Link nội dung: https://nhandaoonline.vn/hu-mang-muoi-o-dak-glong-am-long-nguoi-dan-vung-dich-a1080.html