Nỗi lòng người mẹ mang trong mình căn bệnh ung thư

Chồng lâm bạo bệnh qua đời cách đây hơn 7 năm, gánh nặng gia đình đặt lên vai người vợ. Thế rồi, vừa qua bị ốm sốt nhiều ngày, đi khám tại bệnh viện, thì mới phát hiện mình mắc bệnh ung thư vú không sống được bao lâu nữa. Chị luôn đau đáu với nỗi lo của người mẹ, khi mình ra đi thì không biết con sẽ ra sao?


Chị Huỳnh Thị Sáu gắng gượng chăm cho con những bữa ăn 

 

Đó là cảnh đời quá đỗi bất hạnh của chị Huỳnh Thị Sáu (44 tuổi), ngụ tại tổ 23 phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu (thành phố Đà Nẵng). Chồng chị (anh Trần Hữu Đức, sinh năm 1974 đã mất), một mình chị gắng gượng lo cho con. Chị Sáu làm tạp vụ cho một công ty sản xuất giấy, thu nhập chẳng đáng là bao, nhưng cũng đủ lo cho con học hành. Song một năm nay chị phải nghỉ làm ở nhà, vì mắc phải căn bệnh hiểm nghèo. Con trai của chị, Trần Hữu Nhật (15 tuổi) đang học lớp 9 Trường THCS Đàm Quang Trung (phường Hòa Hiệp Nam), hiện tại không có tiền ăn học, có nguy cơ bỏ học giữa chừng. 
Chị Sáu ngậm ngùi, nói trong nước mắt: “Hồi đầu tháng 6 năm 2020, tôi cảm thấy cơ thể không ổn, đi làm về trong người thấy mệt mỏi, nhức đau, tức nhói vùng ngực dữ dội. Tôi liền đi khám, thì bác sĩ cho biết tôi bị ung thư vú giai đoạn 3, tôi phải nhập viện điều trị, uống thuốc liên tục và phải nghỉ việc. Từ đó đến nay, cứ sau 2 tuần là tôi phải xuống Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng, khám lại và nhận thuốc uống thường xuyên. Gần đây, tôi thấy trong người yếu mệt mỏi hơn, khuôn mặt lại sưng vù húp lên, tôi run sợ, lo lắng và tuyệt vọng vô cùng”.
Gia cảnh chị Sáu vốn đã khốn khổ, nay Đà Nẵng đang bị dịch bệnh Covid-19 hoành hành, nỗi khổ cực của gia đình chị càng cùng cực hơn. Trong giàn giụa nước mắt, chị Sáu trải lòng: Từ khi người chồng không may lâm bạo bệnh qua đời, kinh tế gia đình rơi vào khó khăn. Nay tôi gặp rủi ro, hoạn nạn mắc phải bệnh hiểm nghèo, với căn bệnh ung thư vú đã chuyển sang giai đoạn 4, cơ thể nổi hạch, phù sưng chân tay, mặt mũi, mệt mỏi toàn thân. Bệnh đang diễn biến quá nặng, lại không đủ điều kiện chăm sóc, chữa trị lại kiệt quệ của cải, tiền bạc. Để cầm cự bệnh, cứ 2 tuần tôi lại phải mượn tiền đi khám bệnh và mua thuốc, mỗi lần như vậy ít nhất cũng hết 600.000 đồng. “Hai mẹ con tôi, giờ bà con hàng xóm có gì cho thì ăn, chứ trong nhà có còn gì nữa đâu”, chị Sáu nói trong nghẹn ngào.
Trao đổi với chúng tôi, về hoàn cảnh của gia đình chị Sáu, ông Mai Tấn Lang, Tổ trưởng tổ dân phố 23, phường Hòa Hiệp Nam, sẻ chia: Đây là hoàn cảnh khốn khó tại địa phương, chị Sáu bị bệnh hiểm nghèo không có tiền chạy chữa, chồng chị mất đã lâu, chỉ còn đứa con trai có nguy cơ bỏ học giữa chừng, vì nhà quá khó khăn, lỡ chị ra đi lúc nào thì thành trẻ mồ côi cha, mẹ tội nghiệp lắm. Gia đình chị Sáu trong lúc này, cần lắm những tấm lòng nhân ái, giúp đỡ để chị có điều kiện vượt qua bệnh tật.
Mong rằng, các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, từ thiện, hãy mở rộng vòng tay nhân ái, mà cứu giúp gia đình thương tâm, bất hạnh này, để họ có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.
Mọi sự giúp đỡ, xin gửi về chị Huỳnh Thị Sáu, tổ 23 phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu (thành phố Đà Nẵng) hoặc chuyển trực tiếp đến chị Huỳnh Thị Sáu, số tài khoản:56010000203519 Ngân hàng BIDV chi nhánh Hải Vân Hòa Khánh, Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng – Sđt:0345 349 153. 
Thanh Phương – Hương Sen

Link nội dung: https://nhandaoonline.vn/noi-long-nguoi-me-mang-trong-minh-can-benh-ung-thu-a1049.html