Viết tiếp ước mơ của một gia đình nghèo

Để lo cho cuộc sống gia đình, hàng ngày anh Trần Văn Việt đi làm thuê, đặt chúm, giăng lưới. Nhưng 5 năm trở lại đây, người anh thường xuyên đau nhức đến, nhưng vì nhà nghèo, anh không đến bệnh viện thăm, khám.

Mẹ của anh Việt tuổi già sức yếu, thêm bệnh viêm phế quản, phổi đã mấy năm nay, nhưng vì hoàn cảnh gia đình bà khó khăn nên bà không đến bệnh viện chữa mà chỉ uống thuốc nam, mặc cho số phận đến đâu thì đến. Nhưng nghịch cảnh vẫn chưa dừng với gia đình anh, chị Mến (vợ anh Việt) bị tai biến, toàn bộ số tiền dành dụm của gia đình dùng để chạy chữa bệnh cho chị Mến nhưng vẫn không đủ, anh Việt phải vay thêm làng xóm xung quanh 15 triệu, đến nay gia đình chưa trả được.


Gia đình anh Việt rất mong sự giúp đỡ của cộng đồng

Là trụ cột trong gia đình, anh Việt không ngại vất vả , mỗi buổi tối anh đi giăng lưới, mò ốc, đặt chúm cả đêm đến sáng mới về, số tiền kiếm được chỉ đủ trang trải ăn uống, sinh hoạt trong gia đình. Thương mẹ già yếu, bệnh nằm một chỗ nhưng anh biết kiếm đâu ra số tiền lớn để chữa bệnh cho mẹ, hoàn cảnh đã nghèo ai dám cho vay.
Gia đình anh Trần Văn Việt rất cần sự chia sẻ, chung tay giúp đỡ của cộng đồng để gia đình sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ: Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hậu Giang: Đường Nguyễn An Ninh, khu vực 2, phường 4, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang; Số điện thoại: 02933.504.934 (Chị Lan – Ban Công tác xã hội).
Hội Chữ thập đỏ Hậu Giang

Link nội dung: https://nhandaoonline.vn/viet-tiep-uoc-mo-cua-mot-gia-dinh-ngheo-a1044.html