Doanh nhân Hồ Lê Thị Minh Châu: Kinh doanh có tâm, luôn hướng tới lợi ích cộng đồng

“Không có hương hoa nào bay ngược chiều gió, chỉ có hương tình người bay ngược gió ngàn phương” - đó là khẳng định của chị Hồ Lê Thị Minh Châu, Giám đốc Công ty TNHH sản phẩm thiên nhiên Mẹ Ken, câu nói này đã giúp chị đạt được danh hiệu “Nữ hoàng Doanh nhân Đất Việt 2017”.

Chị luôn tâm niệm rằng làm kinh doanh thì phải có tâm và đóng góp cho cộng đồng là trách nhiệm của mỗi cá nhân, doanh nghiệp. 

Cái tên Hồ Lê Thị Minh Châu hay Mẹ Ken có lẽ đang là đề tài được quan tâm trên các trang mạng xã hội khi vừa qua chị mới đăng quang danh hiệu “Nữ hoàng Doanh nhân Đất Việt 2017”.

1
Khoảnh khắc đăng quang Nữ hoàng Doanh nhân Đất Việt 2017 của Hồ Lê Thị Minh Châu

Sở hữu ngoại hình sáng, có sự đầu tư nghiêm túc cũng như giữ tinh thần đồng đội cao trong suốt chiều dài cuộc thi, đặc biệt là lối ứng xử thông minh, lôi cuốn đã giúp chị Hồ Lê Thị Minh Châu, người con của mảnh đất miền Trung, sinh ra và lớn lên tại TP.Đà Nẵng trở thành chủ nhân của chiếc vương miện Nữ hoàng. Ngoài ra, chị còn nhận được giải thưởng “Nữ hoàng có gương mặt đẹp” của cuộc thi “Nữ hoàng Doanh nhân Đất Việt” mùa đầu tiên. Tốt nghiệp 2 trường Đại học, sở hữu học vị Thạc sỹ Quản trị kinh doanh và ngoại ngữ cùng với niềm đam mê tạo ra các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên mang đến cho phụ nữ vẻ đẹp và sức sống rạng rỡ thông qua năng lượng tinh khiết từ thiên nhiên, năm 2012 chị đã thành lập Công ty TNHH sản phẩm thiên nhiên Mẹ Ken.

Thương hiệu Mẹ Ken ra đời xuất phát từ sự trải nghiệm bản thân của chị, chủ doanh nghiệp Mẹ Ken House. Với các dòng sản phẩm làm đẹp hoàn toàn từ thiên nhiên.

Năm 2106, Công ty TNHH Sản phẩm thiên nhiên Mẹ Ken cũng đã vinh dự được trao tặng Cúp vàng TOP 50 Thương hiệu tiêu biểu Typical Brand 2016 bởi Mạng hội đồng doanh nghiệp Việt Nam, Viện Phát triển doanh nghiệp nhỏ và chứng nhận. Danh hiệu này là động lực để Mẹ Ken ngày càng phát triển hơn và đưa ra thị trường thêm nhiều sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao.

Chị Hồ Lê Thị Minh Châu chia sẻ với PV: “Làm đẹp, trước hết là có tâm, với Châu, sự bền bỉ lâu dài dù trong kinh doanh hay trong làm đẹp cũng phải xuất phát từ cái tâm. Cái tâm để gửi vào sản phẩm của mình sao cho thật sạch, thật chất lượng, đặt lợi ích khách hàng lên đầu tiên và tiến xa hơn nữa cái đẹp đi liền cái tâm, để giải quyết được nhiều vấn đề xã hội, những câu chuyện nhân văn khác. Nói về cái tâm với nghề, hễ khách hàng tìm đến Mẹ Ken, khách hàng luôn được tư vấn chăm sóc sắc đẹp một cách tỉ mỉ và cặn kẽ, được xem kỹ da và tư vấn chính xác từng sản phẩm để giúp người dùng đạt được hiệu quả làm đẹp tốt nhất. Hài lòng là tâm lý chung của bất kỳ ai khi đến với Mẹ Ken” – chị Châu nhấn mạnh.

1
Mẹ Ken luôn thể hiện tấm lòng tha thiết với các hoạt động vì cộng đồng.

Cùng với đó, Mẹ Ken cũng thể hiện tấm lòng tha thiết với các hoạt động vì cộng đồng, thông qua việc xây dựng nhà máy và 2 trang trại về nguyên dược liệu sạch tại xã Hòa Sơn và Hòa Ninh (huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng), là nơi để sản xuất ra sản phẩm cho Mẹ Ken. Mỗi năm, doanh nghiệp đã tạo công ăn việc làm cho hàng trăm lao động, nhất là người dân tại địa phương, những người có hoàn cảnh khó khăn. Đó là chưa kể sản phẩm thuộc Công ty TNHH Sản phẩm thiên nhiên Mẹ Ken lúc nào cũng là nguồn thu mua, là đầu ra cho các sản phẩm của người nông dân tại quê nhà cũng như những nơi khác.

Vừa qua, vào ngày 10-12/3/2017, nhân dịp kỷ niệm 44 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam - Singapore và kỷ niệm 50 năm Thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Mẹ Ken House là một trong những đơn vị tiêu biểu đạt được “Thương hiệu mạnh Asean” và là một trong những “Doanh nhân doanh nghiệp tiêu biểu trong thời kỳ hội nhập Asean” trong khuôn khổ chương trình Giao lưu hợp tác kêt nối đầu tư Việt Nam - Singapore tổ chức do Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore, Hội Hữu nghị Việt Nam - Singapore, Đại sứ quán Việt Nam và CLB Doanh nhân Việt Nam tổ chức. Đây cũng là động lực giúp Mẹ Ken cho ra nhiều sản phẩm từ thiên nhiên uy tín chất lượng và vươn xa hơn trong thị trường trong nước và cả quốc tế.

Với một phong cách kinh doanh có tâm, cả tấm lòng hướng tới những mục tiêu cao cả vì cộng đồng, chị đã tạo ra nguồn quỹ bằng cách cứ bán ra được một sản phẩm thì trích 5.000đ vào quỹ, kết hợp với các mạnh thường quân, các đại lí phân phối trên toàn quốc xây dựng nguồn quỹ ngày càng lớn để ủng hộ cho những hoàn cảnh khó khăn và tổ chức các chương trình thiện nguyện chung tay vì cộng đồng. Vừa qua, chị và các mạnh thường quân đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho 7 hoàn cảnh khó khăn trên các tỉnh miền Trung với tổng số tiền trị giá hơn 250 triệu đồng, giúp các gia đình có thêm động lực để vượt qua những khó khăn do thiên tai, bệnh tật.

Chia sẻ thêm với chúng tôi, chị cho biết sắp tới sẽ khảo sát làm cầu bắc qua sông cho các huyện miền núi Nam Trà My và Bắc Trà My (Quảng Nam) với mong muốn giúp người dân đi lại thuận tiện và giảm sự rủi ro hơn so với việc qua sông bằng tàu thuyền.

Quang Nha - Cao Long

Link nội dung: https://nhandaoonline.vn/doanh-nhan-ho-le-thi-minh-chau-kinh-doanh-co-tam-luon-huong-toi-loi-ich-cong-dong-a10332.html