Theo bà Nguyễn Thu An, Giám đốc truyền thông Grab Việt Nam, đơn vị đã ghi nhận các phản hồi trên, đồng thời sẽ tổ chức một buổi đối thoại với các đại diện là đối tác tài xế nhằm tìm giải pháp đảm bảo lợi ích giữa các bên.
Trước đó, nhiều tài xế GrabBike tại TP. HCM phản ứng mức chiết khấu tăng từ 20% lên 23,6%. Mới đây, ông Nguyễn Trung Thành, Giám đốc bộ phận GrabBike và GrabExpress - Grab Việt Nam, khẳng định mức chiết khấu này là hình thức thu hộ và nộp các nghĩa vụ thuế dựa trên tỉ lệ phần trăm trên doanh thu cho đối tác tài xế GrabBike và GrabExpress chứ không phải phí sử dụng ứng dụng Grab.
Vấn đề trên đã dẫn đến sự hiểu nhầm và không thuận tiện cho các đối tác tài xế. “Grab Việt Nam hiện đã tạm ngưng mức tăng như trên, chưa thực hiện việc tạm giữ, nộp hộ nghĩa vụ thuế thu nhập cá nhân và thuế giá trị gia tăng của đối tác là tài xế xe 2 bánh. Điều này đồng nghĩa với mức chiết khấu mà đơn vị này đang áp dụng vẫn là 20% như trước”, ông Thành cho biết.
Theo Grab Việt Nam, với phần khấu trừ đã thực hiện từ ngày 01/1 đến thời điểm tạm ngưng, đơn vị này sẽ hoàn trả và thông tin đến các đối tác là tài xế GrabBike và GrabExpress.
Việc Grab Việt Nam tăng mức chiết khấu từ 20% lên 23,6% khiến nhiều tài xế GrabBike và GrabExpress phản ứng vì cho rằng như vậy là quá cao và không hợp lý.