Đà Nẵng: Phát động ủng hộ nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

Nguyễn Diệp Linh
Sáng ngày 23/3, Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng tổ chức hoạt động Phát động ủng hộ người dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria bị thiệt hại do động đất. Đây là hoạt động hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam nhằm góp phần giúp đỡ nhân dân các nước tái thiết và khắc phục hậu quả của trận động đất.

1d-1679621668.jpg

Các cán bộ Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng hưởng ứng tại buổi phát động.

Tại buổi lễ, bà Lê Thị Như Hồng – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng đã kêu gọi sự ủng hộ giúp đỡ người dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria từ các Ban ngành, đoàn thể, cơ quan, trường học, cá nhân, nhà hảo tâm, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động và các tầng lớp nhân dân tại thành phố Đà Nẵng trên tinh thần tự nguyện; và mọi nguồn lực vận động sẽ được Thành hội cam kết chuyển về Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam để ủng hộ người dân hai nước.

Ngay sau lễ phát động, cán bộ Thành hội và cán bộ Hội Chữ thập đỏ các cấp đã tiến hành quyên góp, ủng hộ nhân dân hai nước Thổ Nhĩ Kỹ và Syria; thể hiện tinh thần ‘Chữ thập đỏ vì mọi người - ở mọi nơi’.

Cũng trong dịp này, Thành hội tổ chức tổng kết Phong trào ‘Tết Nhân ái’ – Xuân Quý Mão 2023. Các cấp Hội toàn thành phố đã vận động trao tặng 33.218 suất quà với tổng trị giá 16 tỷ 689 triệu đồng với nhiều hoạt động, chương trình như: tổ chức 01 Hội Chợ ‘Tết Nhân ái’, 04 siêu thị lưu động, chương trình ‘Cặp bánh chưng yêu thương’, chương trình ‘Mùa xuân cho em’, hỗ trợ công lao động và nguyên vật liệu sơn sửa 50 hộ gia đình già yếu, neo đơn, chương trình ‘Trở về hiên nhà’…Hội Chữ thập đỏ thành phố ghi nhận và trao tặng bằng khen cho 08 tập thể cán bộ Hội Chữ thập đỏ và 03 Câu lạc bộ tình nguyện viên Chữ thập đỏ trong các hoạt động trong Phong trào Tết Nhân ái.

2d-1679621711.jpg

Tặng bằng khen cho các tập thể nổ lực trong phong trào Tết Nhân ái.

Thông qua kết quả hoạt động, Hội Chữ thập đỏ các cấp đã thể hiện được vai trò nòng cốt trong công tác nhân đạo, huy động được rộng rãi nguồn lực xã hội và phát huy được vai trò của đông đảo cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên chữ thập đỏ tham gia; qua đó đã kịp thời trợ giúp các đối tượng khó khăn, góp phần đồng hành cùng các cấp ủy Đảng, chính quyền toàn thành phố trong công tác chăm lo đời sống nhân dân.

Yến Phan